(0 item) - 0 ₫

Không có sản phẩm nào

5 lý do phải đưa hạt Chia vào thực đơn low-carb

Hat Chia trong low-carb

1. Hạt Chia chứa ít Carb nhưng lại có hàm lượng chất xơ cao.

Mỗi muỗng hạt Chia chứa 6 gram carbohydrate5 gram chất sơ cho 1 gram carb, vì chất xơ sẽ đi qua hệ tiêu hóa của bạn luôn mà không được tiêu hóa và hấp thụ

Ngoài ra, với tính tính háo nước và trương nở cao: Khi uống hạt chia, hạt chia sẽ hấp thu nước và trương nở thành khối gel lớn, lấp đầy bao tử, gây cảm giác no ảo và làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn và hấp thu carbohydrate tại đây. Làm cho cơ thể không có cảm giác đói và cảm giác thèm ăn trong thời gian dài..

2. Giàu omega-3

Hạt chia có chứa 20% hạt Omega 3 ALA là một loại a-xít béo thiết yếu (essential fatty acid: EFA) cần thiết cho việc duy trì chức năng của cơ thể khỏe mạnh. Omega 3 được xem là một loại a-xít thiết yếu vì cơ thể không thể tự tổng hợp được loại a-xít này, vì vậy chúng ta cần bổ sung nó trong khẩu phần ăn hằng ngày. Omega 3 ALA tìm thấy trong hạt chia là một hợp chất vô cùng quan trọng cho sức khỏe tim mạch và kết quả nghiên cứu cho thấy rằng Omega 3 có lợi trong việc giúp làm giảm lượng Cholesterol, duy trì chức năng của tim mạch và giảm nguy cơ của các bệnh về tim..

3. Giàu dinh dưỡng.

Với lượng lớn carbohydrate lên đến 44% (trong đó có 50% là chất xơ), 16% protein, 41% chất béo (phần lớn là axit alpha-linolenic (ALA) - một axit béo Omega 3), hàm lượng canxi cao gấp 5 lần so với sữa, kali cao gấp 2 lần so với chuối, chất chống oxy hóa cao gấp 3 lần so với quả việt quất,… Hạt chia chính là “siêu thực phẩm thiên nhiên”, cung cấp năng lượng đầy đủ nhất cho mọi hoạt động của cơ thể..

 4. Rất tốt cho sức khỏe, tim mạch và não bộ, giúp tính thần luôn sảng khoái và tập trung trong ngày dài

 5. Rất dễ chế biến.

Hạt chia rất dễ chế biến, chúng ta có thể tạo các món ăn từ hạt chia một các nhanh chóng và phù hợp trong chế độ ăn low-carb.

Ví dụ một món rất ngon cho bữa sáng, lại dễ chế biến: Ngâm hạt CHIA trong sữa hạnh nhân (có thể dùng sữa đậu nành), cho thêm maple syrup (có thể thay thế bằng mật ong) rồi để qua đêm trong tủ lạnh. Sáng hôm sau, hạt CHIA ngấm sữa nở ra cùng với sữa đặc quánh lại, tạo thành món chè rất ngon miệng. Bữa sáng lành mạnh và rất đủ chất này giúp bạn no lâu và dồi dào năng lượng

Tác giả Zenden Nutrition

Download attached document

« Quay lại