(0 item) - 0 ₫

Không có sản phẩm nào

11 giá trị dinh dưỡng từ hạt chia đã được kiểm nghiệm tại úc

11-gia-tri-dinh-duong-tu-hat-chia-da-duoc-kiem-nghiem-tai-ucHạt Chia là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh.

Chia bổ sung các chất dinh dưỡng mà các chất này có lợi ích quan trọng cho cơ thể và bộ não của bạn.

Dưới đây là 11 lợi ích sức khỏe của hạt Chia được hỗ trợ bởi các nghiên cứu của các chuyên gia:

1. Hạt Chia Cung cấp một số lượng lớn các chất dinh dưỡng với rất ít calo

Hạt Chia là hạt nhỏ màu đen từ cây Salvia Hispanica, liên quan đến bạc hà. Cây này mọc tự nhiên Người xưa đánh giá cao hiệu quả hạt Chia mang lại: cung cấp năng lượng bền vững ... trong thực tế, "chia" là từ của người Maya cổ đại biểu tượng cho "sức mạnh".

Mặc dù ở lịch sử  Chia như một thức ăn bình thường trong mỗi bữa ăn của con người, gần đây hạt Chia được công nhận là một “superfood” hiện đại ngày nay.

Trong vài năm qua, Chia được phát hiện, và những lợi ích mang lại bất ngờ, chính vì thế hiện nay được tiêu thụ gần như rất mạnh ở các nước trên thế giới.

Đừng nhìn vào kích thước ... những hạt nhỏ xíu đóng trong gói mà xem thường thành phần dinh dưỡng của nó.

1 ounce (28 gram) hạt Chia có chứa:

-         Chất xơ: 11 gram.

-         Đạm: 4 gram.

-         Chất béo: 9 gram (5 trong số đó là Omega-3).

-         Canxi: 18% RDA.

-         Mangan: 30% RDA.

-         Magie: 30% RDA.

-         Phốt pho: 27% RDA.

-         Chúng cũng chứa một số chất như Kẽm, Vitamin B3 (Niacin), Kali, Vitamin B1 (Thiamine) và Vitamin B2.

Điều này đặc biệt ấn tượng khi bạn xem đây chỉ là một ounce duy nhất, mà nguồn cung cấp duy nhất 137 calo và một gram carbohydrate tiêu hóa! 1 ounce tương đương 28 gram, tương đương khoảng 2 muỗng canh.

Điều thú vị là nếu bạn trừ đi các chất xơ, hạt Chia úc chỉ chứa 101 calo mỗi ounce.

Hạt Chia Cung cấp một số lượng lớn các chất dinh dưỡng với rất ít calo

Điều này làm cho chúng là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất thế giới chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng, lượng calo cho calorie.

Hạt Chia là một "nguyên hạt" thực phẩm, thường được trồng hữu cơ, là không biến đổi gen và không có phụ gia thực phẩm.

2. Chia chứa hàm lượng chất chống Oxy hóa cao

Chia chứ hàm lượng chất chống Oxy hóa caoMột trong những hàm lượng cao có chứa trong Hạt Chia chính là chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa bảo vệ các chất béo trong hạt Chia Úc nhằm giữ cho không bị ôi thiu. Mặc dù để tiếp nhận chất chống oxy hóa vào cơ thể không phải điều dễ dàng, nhưng Hạt Chia làm được điều đó, và chính điều này thực phẩm Chia Úc mang lại tác động tích cực đối với sức khỏe chúng ta. Quan trọng nhất, chất chống oxy hóa chống lại việc sản sinh các gốc tự do, làm hỏng các phân tư trong tế bào và đóng góp vào quá trình ngăn lão hóa cũng như các bệnh ung thư.

Có ý kiến rằng Hạt Chia Úc có nhiều chất chống oxy hóa hơn Việt quất, tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu chính thức về ý kiến này.

Tóm lại: Hạt Chia rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các chất béo trong hạt. Nó còn có những lợi ích khác đối với sức khỏe con người.

3.  Hầu hết tất cả các chất carbonhydrat đều có trong chất xơ

Hầu hết tất cả các chất carbonhydrat đều có trong chất xơNhìn vào thông tin dinh dưỡng của hạt Chia, bạn thấy rằng một ounce có 12 gram tinh bột.  Tuy nhiên, 11 gam là chất xơ, cái mà có thể tiêu hoá bởi cơ thể.

 

Chất xơ không làm tăng lượng đường trong máu, không đòi hỏi insulin để được xử lý và do đó không có chứa carbonhydrat

 

Carbonhydrat chỉ có 1 gram mỗi ounce, rất thấp. Điều này làm cho Chia Úc trở thành thức ăn thân thiện, ít Carbonhydrat.

 

Bởi vì tất cả các chất xơ trong hạt Chia có thể hấp thụ lên đến 10-12 lần trọng lượng của chúng trong nước, trở thành dạng gel và nở rộng trong dạ dày của bạn.

Về mặt lý thuyết, điều này sẽ làm tăng sự viên mãn, hấp thu chậm của thực phẩm của bạn và giúp bạn tự động cần ít calo hơn. Chất xơ cũng cung cấp nguồn vi khuẩn có ích trong ruột, là quan trọng bởi vì việc giữ chođường ruột của bạn hoạt động tốt và quan trọng cho sức khỏe.

 

Hạt Chia Úc chứa 40% chất xơ, tính theo trọng lượng. Điều này làm cho chúng một trong những nguồn tốt nhất cung cấp chất xơ trên thế giới.

4. Chia Úc chưa hàm lượng đạm cao nhất

Chia Úc chưa hàm lượng đạm cao nhấtHạt Chia có chứa một lượng lớn các chất đạm.

Tính theo trọng lượng, thì có  khoảng 14% là đạm, rất cao so với hầu hết các loại thực phẩm.

 

Chúng cũng chứa một sự cân bằng tốt các axit amin thiết yếu, vì vậy cơ thể chúng ta sẽ có thể tận dụng các chất đạm có chứa trong đó

Đạm có lợi ích cho sức khỏe. Nó cũng là chất dinh dưỡng thân thiện với việc giảm cân trong chế độ ăn uống cho đến nay.

Một lượng chất đạm cao làm giảm sự thèm ăn và đã được chứng minh là làm giảm suy nghĩ ám ảnh về thực phẩm khoảng 60% và thời gian ước muốn ăn ban đêm & ăn vặt khoảng 50%

 

Hạt Chia thực sự là một nguồn đạm thực vật tuyệt vời, đặc biệt là cho những người ăn ít ăn sản phẩm động vật.

5. Hạt Chia Úc có chứa hàm lượng chất xơ và đạm cao

 Hạt Chia Úc có chứa hàm lượng chất xơ và đạm caoHạt Chia Úc sẽ có thể giúp bạn giảm cân. Nhiều chuyên gia y tế tin rằng hạt Chia có thể giúp giảm cân. Các chất xơ hấp thụ một lượng lớn nước và nở rộng trong dạ dày, nên tăng sự viên mãn và làm chậm sự hấp thụ thức ăn. Đã có nhiều nghiên cứu về đường trong cơ thể, giảm lượng đườngtương tự, dẫn đến việc có thể giảm cân. Sau đó, đạm thực vật chứa trong hạt Chia có thể giúp làm giảm sự thèm ăn và lượng thức ăn.

Thật không may, một nghiên cứu cho thấy, hạt Chia úc có thể làm giảm sự thèm ăn, không có tác dụng đáng kể về trọng lượng cơ thể, chính điều này có thể giúp cho bạn giữ được vóc dáng ổn định.

Trong một nghiên cứu trên 90 người thừa cân, 50 gam hạt Chia mỗi ngày trong 12 tuần không có ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể hoặc các dấu hiệu sức khỏe.

Trong một nghiên cứu 10 tuần của 62 phụ nữ, hạt Chia không có ảnh hưởng trên trọng lượng cơ thể nhưng đã làm tăng lượng Omega-3 trong máu. Chính điều này giúp cho bạn không mắc các chứng bệnh về tim, tắt nghẽn mạch máu.

Mặc dù chỉ cần thêm hạt Chia úc đến chế độ ăn uống của bạn dường như không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, cá nhân tôi tin rằng nó có thể là một bổ sung hữu ích.

Một chế độ ăn uống giảm cân là chỉ cần thêm hoặc trừ đi các loại thực phẩm chứa chất béo. Toàn bộ có ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, cũng như hành vi lối sống khác như ngủ và tập thể dục.

Khi kết hợp với một chế độ ăn uống dựa trên thực phẩm thực sự và một lối sống lành mạnh, chắc chắn tôi có thể thấy hạt Chia có thể giúp giảm cân.

Kết lại: Hạt Chia rất giàu đạm thực vật và chất xơ, cả hai đều đã được chứng minh là giúp giảm cân. Bên cạnh đó, các nghiên cứu về hạt Chia Úc đã không có bất kỳ công nhận nào về tác dụng giúp tăng cân.

6. Hạt Chia Úc chứa hàm lượng Omega-3 cao

Hạt Chia Úc chứa hàm lượng Omega-3 cao

Giống như hạt lanh, hạt Chia rất giàu axit béo Omega-3. Trong thực tế, hạt Chia có chứa nhiều Omega-3 hơn cá hồi. Hạt Chia được đánh giá quá cao về nguồn Omega-3. Để có được DHA cho cơ thể và não bạn nê là ăn cá béo thường xuyên như  dầu cá, uống thuốc bổ DHA; nếu bạn đang ăn chay hoặc ăn kiêng có thể tham khảo thêm Hạt Chia Úc.

Kết lại: Hạt Chia rất giàu axit béo Omega-3 ALA. Tuy nhiên, con người không thể tự chuyển đổi thành DHA, và axit béo Omega-3 quan trọng nhất.

7. Hạt Chia có thể cải thiện tình trạng xấu của 1 vài nhóm máu, giảm nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường giai đoạn 2.

Hạt Chia có thể cải thiện tình trạng xấu của 1 vài nhóm máu, giảm nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường giai đoạn 2.Hạt Chia có nhiều chất xơ, đạm và omega-3, nó có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Điều này đã được thử nghiệm trong một số nghiên cứu. Trong hai nghiên cứu, một chế độ ăn uống với hạt Chia Úc, protein đậu nành, yến mạch và cây tiên nhân chưởng, đã được chứng minh là làm giảm LDL cholesterol và triglyceride, tăng HDL cholesterol và giảm viêm.

Nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng hạt Chia có thể làm giảm triglyceride, tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm viêm, kháng insulin và chất làm mỡ bụng.

8. Hạt Chia Úc chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho xương

Hạt Chia là một thực phẩm chứ hàm lượng cao chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương. Chúng bao gồm canxi, phốt pho, magiê và protein. Hàm lượng canxi là đặc biệt ấn tượng ... 18% RDA trong một ounce, cao hơn so với hầu hết các sản phẩm sữa.

Hạt Chia có thể được coi là một nguồn tuyệt vời của canxi đối với những người không uống sữa.

Tóm lại: Hạt Chia rất giàu canxi, magiê, phốt pho và protein. Tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương.

9. Hạt Chia Úc có thể giảm bệnh cho người bị tiểu đường giai đoạn 2

Hạt Chia Úc có thể giảm bệnh cho người bị tiểu đường giai đoạn 2Trong một nghiên cứu, 20 bệnh nhân tiểu đường được uống hoặc 37 gram hạt Chia, hay 37 gram cám lúa mì trong 12 tuần (27). Khi họ dùng những hạt Chia Úc, họ nhìn thấy sự cải thiện trong một vài dấu hiệu sức khỏe quan trọng. Cụ thể như huyết áp đã giảm xuống 3-6 mm / Hg và một điểm bị viêm gọi hs-CRP đã giảm xuống 40%. Một yếu tố nguy cơ được gọi là vWF cũng giảm 21%. Cũng có một giọt nhỏ lượng đường trong máu, nhưng nó không đáng kể. Hạt Chia có nhiều chất xơ, đó là những lý do mà nó có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Tóm lại: Một nghiên cứu ở bệnh nhân tiểu đường giai đoạn 2 cho thấy, hạt Chia có thể làm giảm huyết áp đáng kể và một dấu hiệu của viêm.

10. Hạt Chia có thể xem như một đồ uống giải khát cho người tập luyện nhiều.

Có một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng điều này có hiệu quả. Trong nghiên cứu này, 6 người tham gia "bổ sung carbonhydrat" với một trong hai Gatorade, hoặc là hỗn hợp của một nửa Gatorade / nửa hạt Chia. Sau đó, họ chạy cho một giờ trên một máy chạy bộ, tiếp theo là chạy bên 10km.Không có sự khác biệt giữa hai nhóm.  Nói cách khác, thay thế một nửa của Gatorade với hạt Chia không làm giảm hiệu suất của các vận động viên. Theo nghiên cứu này, hạt Chia có thể giúp các vận động viên "bổ sung khoáng chất" cho các sự kiện cần thể lực, tăng lượng  chất dinh dưỡng và giảm đường.

11. Hạt Chia dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn của bạn

Tất nhiên, cuối cùng này không phải là một lợi ích sức khỏe, nhưng quan trọng không kém. Hạt Chia dễ dàng để kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Các hạt Chia mình nếm khá nhạt nhẽo, vì vậy bạn có thể thêm chúng vào khá nhiều bất cứ điều gì. Chia cũng không cần phải được nghiền như hạt lanh, làm cho chúng ta dễ dàng hơn nhiều để chuẩn bị. Chia có thể được ăn sống, ngâm trong nước, thêm vào Cháo và bánh tráng miệng, hoặc bổ sung vào thực phẩm nướng. Bạn cũng có thể rắc chúng lên trên ngũ cốc, sữa chua, rau hoặc những món ăn. Bởi vì khả năng hấp thụ cả nước và chất béo, chúng có thể được sử dụng để làm đặc nước sốt và thậm chí sử dụng để thay thế trứng ở một vài công thức nấu ăn. Chia cũng có thể được trộn với nước và biến thành một gel. Thêm hạt Chia để công thức nấu ăn sẽ làm tăng đáng kể giá trị dinh dưỡng. Một khuyến khích liều thông thường là 20 gram (khoảng 1,5 muỗng canh) của hạt Chia, hai lần mỗi ngày.

Nếu bạn muốn mua hạt ChiaÚc , hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ nhất!

« Quay lại