Nguồn gốc quả óc chó

Quả óc chó có tên tiếng Anh là Walnuts hay tên khác quả Hồ Đào (Juglans regial) là một họ cây có hoa bao gồm những loại cây thân gỗ ở bộ Dẻ (Fagales). trong thời xa xưa, quả óc chó có được gọi là loại hạt của các vị thần (vua của những giống hạt & quả ). Ngày nay, sau nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học gọi quả óc chó là hoàng đế của các hạt giống vì các ích lợi sức khỏe không thể tin nổi mà chúng mang lại. loại hạt này được trồng hầu như ở California walnuts – Mỹ (USA), Nga, Canada, Trung Quốc ngoài ra ở một số tỉnh miền núi phía bắc ở Việt Nam cũng có Quả Óc Chó Việt Nam.
 

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG:

Hạt này là một thực phẩm gần như hoàn hảo hàng đầu mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho loài người với đầy đủ những chất đạm, lipit lành mạnh, chất xơ, chất chống oxy hóa, các vitamin và chất dinh dưỡng.
Hạt óc chó có mùi hương thơm, bùi, là nguồn cung cấp nhiều lượng axit béo Omega-3 có chức năng chống viêm hiệu quả, quả óc chó rất nhiều chất chống oxy hóa, đồng thời bổ sung nhiều khoáng chất có lợi cho sự khỏe khoắn như: canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, selen, kẽm, vitamin B6.
 

QUẢ ÓC CHÓ CÓ CÔNG DỤNG ĐIỀU TRỊ

1. Quả óc chó rất tốt với phụ nữ có thai và em bé
Quả óc chó giúp phụ nữ có thai bổ sung Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh. Ngoài ra, phụ nữ khi ăn quả óc chó sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu và chống lão hóa. Một nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng quả óc chó cũng có thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em phụ nữ. Dùng quả óc chó trong một thời gian dài nhất định sẽ giảm thiểu đáng kể bệnh viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v...

2. Quả óc chó có lợi cho hệ miễn dịch
Quả óc chó có số lượng cao chất chống oxy hóa, giữ cho hệ thống miễn dịch của mọi người khỏe khoắn và phòng ngừa sự khởi đầu của mầm mống gây bệnh. Tuy nhiên đáng lưu tâmnhất, axit ellegic quang hóa hỗ trợ khả năng miễn dịch bằng cách ngăn chặn các tế bào ung thư sinh sản.

3. Quả óc chó mua ở đâu kháng viêm
Những người có bệnh viêm như hen suyễn, thấp khớp, viêm da có thể hưởng lợi, được bổ trợ kháng viêm từ những dưỡng chất đặc biệt như axit béo của hạt óc chó.

4. Quả óc chó cho hệ xương chắc khỏe
Hạt óc chó chứa một acid béo cần thiết ví như là acid alpha linolenic. Acid này và các hợp chất có liên hệ đã bổ trợ và giúp hệ xương phát triển mạnh mẽ hơn và khỏe khoắn hơn. Như axit béo omega-3 ở hạt óc chó, giúp suy giảm viêm và điều đó
liên quan đến việc giữ xương mạnh mẽ hơn ở khoảng thời gian lâu dài.

5.Tránh tình trạng khó ngủ
Mất ngủ thường ngày sẽ khiến cho cơ thể mỏi mệt, trí não mệt mỏi và cũng là một ở những nguyên nhân tác động rất nhiều đến sức khoẻ cũng như làn da bạn. Theo như khám phá gần nhất cho thấy, những người hay bị mất ngủ có thể sử dụng quả óc chó nhiều lần trong ngày, đặc biệt là tối sẽ phòng ngừa và chữa bệnh chứng khó ngủ của mọi người.

6.Chống thoái hóa
Quả óc chó còn chứa axit béo omega 3 và chất chống oxy hoá có tác dụng chống thoái hóa da hữu dụng, mang tới cho chúng ta một làn da trẻ trung và mềm mịn.

7. Suy giảm nguy cơ ung thư vú
Ung thư vú là một loại bệnh phổ biến Ngày nay mà chị em phụ nữ rất dễ gặp phải. Hạt óc chó sẽ giúp bạn an tâm hơn với công dụng làm giảm ung thư vú và chậm đi quá trình phát triển của các tế bào gây ung thư. Mỗi ngày mọi người chỉ cần dùng 6-16 hạt óc chó để đáp ứng đầy đủ các loại chất ngăn ngừa ung thư như phytosterols, chất oxy hoá, axit béo omega 3.

8.Suy giảm cân
Nhờ lượng axit béo omega 3 và chất xơ có ở hạt óc chó sẽ khiến con người không còn cảm thấy thèm ăn và làm hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ quan cơ thể. bạn hãy đưa vào chế độ ăn uống của mình gồm có quả óc chó ở vòng 18 tháng sẽ tạo ra một body đẹp và nhiều người mong muốn.