Quả óc chó giúp trẻ thông minh, phát triển tốt

Bất cứ cha mẹ nào đều muốn con mình thông minh, phát triển toàn diện và dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con từ khi còn trong bụng mẹ. Các bà bầu chọn loại sữa tốt nhất, thực phẩm tốt và sạch nhất sử dụng để thai nhi phát triển tốt nhất. Vậy bạn đã sử dụng quả óc chó Mỹ chưa? Đừng bỏ qua loại quả tuyệt vời này nhé!

Sau đây là những công dụng của quả óc chó tác dụng đối với trẻ.

1. Bổ sung dưỡng chất cho não bộ

Não là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của cơ thể, não cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để có thể đạt được hoạt động tốt, tăng cường trí nhớ, nhận thức và làm giảm sự quá tải, mệt mỏi cho đầu óc. Trong quả óc chó có Omega 3 với hàm lượng gấp 5 lần trong cá hồi. Omega 3 đóng vai trò quan trọng đối với sự hình thành đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Axit béo Omega 3 có trong chất béo là chất có vai trò duy trì chất béo cấu trúc, chiếm tới 60% của não. Đây là loại chất có vai trò giúp bộ não hoạt động tốt, thực hiện chức năng của mình. Đồng thời, giúp trẻ thông minh hơn, trí tuệ phát triển hơn.

2. Bảo vệ và giúp mắt của trẻ khỏe mạnh

Omega 3 cũng giúp cho bảo vệ và giúp mắt của trẻ khỏe mạnh, khả năng nhìn tốt hơn, phòng chống được một số bệnh về mắt.
Trong thai kỳ và khoảng dưới 1 tuổi, canxi rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển cấu trúc xương của trẻ. Nếu không được cung cấp đủ canxi thì hệ thống xương của cơ thể sẽ trở nên yếu ớt, thậm chí không phát triển, sẽ rất khó cao lên. Quả óc chó giúp bổ sung canxi, ngăn ngừa thiếu canxi ở trẻ cũng như thai nhỉ, giúp trẻ phát triển hệ xương, chiều cao tốt hơn.

3. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Chất chống oxy hóa có trong quả óc chó sẽ giúp trẻ ngăn ngừa, phòng tránh được một số bệnh cũng như tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Sử dụng quả óc chó giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể đề kháng tốt hơn trước các tác nhân gây bệnh, các vi khuẩn, virut có hại, giúp củng cố “áo giáp” tự nhiên của cơ thể.
Trẻ biếng ăn luôn là điều khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu suy nghĩ. Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng bằng cách cho trẻ sử dụng quả óc chó. Hàm lượng protein, chất xơ, các loại vitamin trong quả óc chó giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ tạm thời. Cha mẹ có thể chế biến quả óc chó theo nhiều cách để cho trẻ sử dụng như: làm sữa với quả óc chó, làm bánh, làm caramel quả óc chó…

Sử dụng quả óc chó còn giúp trẻ phòng bệnh về sau này.

Quả óc chó không gây tác dụng phụ, là một món quà của tự nhiên mang tới, không chỉ tốt đối với trẻ, quả óc chó còn rất tốt cho bà bầu và một số đối tượng khác. Đó chính là lý do tại sao mọi người trong gia đình đều nên dùng quả óc chó mỗi ngày.